Search

ค้นหา

Translate

วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566

แกงกระหรี่ Phaal Curry Challenge แกงที่ ขึ้นชื่อว่าเผ็ดร้อนมากที่สุดในโลก

แกงกระหรี่ Phaal Curry Challenge แกงที่ ขึ้นชื่อว่าเผ็ดร้อนมากที่สุดในโลก

วันนี้เราจะมานำเสนอแกงกะหรี่ที่ฝรั่งเขาบอกว่าเผ็ดร้อนที่สุดในโลกนะครับมันชื่อว่าแกงกะหรี่Phaal Curry Challenge

แกงกะหรี่ชนิดนี้ฝรั่งเขาบอกว่าเผ็ดร้อนจนปากบิดปากเบี้ยว เวลาคุณกินเข้าไปมันเผ็ดร้อนขนาดไหน..แต่ผมคิดว่ามันก็ขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อมของแต่ละบุคคล แต่ละประเทศแต่ถ้าเป็นประเทศไทยรับรองว่าแกงกะหรี่  ชนิดนี้ คงอาจจะถูกปากคนไทยก็ได้นะครับเพราะคนไทยชอบกินอะไรเผ็ดๆ ขนาดกินส้มตำยังใส่พริกไม่รู้จักกี่เม็ด ขนาดไปอุจจาระ ออกมาก็มีแต่เมล็ดพริกเต็มไปหมด คิดดูแล้วกันเรามาเข้าบทความของเรื่องนี้กันเลยดีกว่านะครับ

Brick Lane Curry House ร้านอาหารในนิวยอร์กซิตี้ท้าให้ผู้คนลองชิมแกงกะหรี่ที่เผ็ดร้อนที่สุดในโลกในชาม Phaal Curry Challenge ที่โด่งดังในขณะนี้

แกงกะหรี่ฟาลขึ้นชื่อว่าเป็นแกงที่เผ็ดที่สุดในโลก และเว็บไซต์ของร้านอาหารอธิบายว่าแกงเผ็ดร้อนอย่างเลือดตาแทบกระเด็น เจ็บปวดและเสียเหงื่อมากกว่ารสชาติ” แต่นั่นเป็นเพียงสิ่งที่ดึงดูดผู้คนมาที่ Brick Lane Curry House ผู้คนชอบที่จะพิสูจน์ตัวเองและคนอื่นๆ

ว่าพวกเขาสามารถทำสิ่งที่เหลือเชื่อได้ และการรับประทานแกงฟาลทั้งชุดก็เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อทีเดียว เพื่อให้คุณเข้าใจว่าส่วนผสมของอินเดียร้อนแค่ไหน

คุณควรรู้ว่าพ่อครัวปรุงอาหารโดยสวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษเพื่อป้องกันตัวเองจากควัน และชิมในขณะที่หลับตา

แกงพะแนง แกง กะหรี่ ชนิดนี้ ประกอบด้วยพริกที่ร้อนที่สุด 10 ชนิดในโลก

รวมถึงพริกบุตโจโลเกียหรือพริกขี้หนู ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นพริกที่ร้อนที่สุดในโลก มันอยู่ที่ระดับ 1,000,000 ในระดับ Scoville และเป็นส่วนประกอบหลักของ "ระเบิดมือแกงกะหรี่" ที่กองทัพอินเดียกำลังดำเนินการอยู่ สำหรับการอ้างอิง ซอสทาบาสโกได้คะแนน 5,000 ในระดับสโควิลล์

แต่ Phaal Curry ไม่เพียงร้อนจัดเท่านั้น แต่ยังหลอกลวงอย่างเหลือเชื่ออีกด้วย หลังจากใช้ช้อนสองสามช้อนแรก คุณจะได้รับความประทับใจว่าคุณสามารถรับความเผ็ดร้อนและกิน ซดแกงจนหมดชามได้

แต่ไม่นานคุณจะรู้ว่ามันเป็นเพียงความรู้สึกเร่าร้อนที่ค่อยๆ รุนแรงขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เหงื่อออก น้ำตาไหล และลิ้นชา บางท่านอาจจะอุจจาระปัสสาวะเรี่ยราดเลยก็ได้ เพราะ เป็นอาการปกติเมื่อกินแกงพะแนง คนหนึ่งมีเลือดกำเดาไหลขณะทำ Phaal Curry Challenge

พนักงานร้านอาหารบอกว่าพวกเขามักจะแนะนำให้ลูกค้าชิมแกงกะหรี่ก่อนที่จะตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการดูทั้งหมด

แต่ส่วนใหญ่ก็อยากทำ ไม่ใช่ความท้าทายที่เป็นไปไม่ได้ และ P'hall of Fame ของร้านอาหารซึ่งมีรูปถ่ายของผู้ที่ทำเสร็จแล้วเป็นหลักฐานยืนยัน พวกเขายังได้รับเบียร์ฟรีและใบรับรองที่แสดงถึงความสำเร็จที่น่าจดจำ มีคนกล้าบ้าบิ่นมากกว่า 10% เท่านั้นที่กินแกงฟาลหมดชาม

รายการบล็อกของฉัน