Search

ค้นหา

Translate

วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ร้านอาหารไต้หวันเสิร์ฟราเมงที่มีสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลลึกน่ากลัวราดหน้า


ร้านอาหารไต้หวันเสิร์ฟราเมงที่มีสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลลึกน่ากลัวราดหน้า

ร้านอาหารในไทเปแห่งหนึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากการเพิ่มเมนูใหม่ล่าสุด ราเม็งที่ราดด้วยไอโซพอดนึ่ง 14 ขาที่ดูเหมือนอะไรบางอย่างจากภาพยนตร์เอเลี่ยน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ร้านอาหาร Ramen Boy ได้โพสต์บน Facebook เพื่อประกาศอาหารจานล่าสุด ชามราเมนที่มีไอโซพอดยักษ์ (Bathynomus giganteus) คอยช่วยเหลือ ซึ่งอธิบายว่าเป็น “ส่วนผสมในฝัน” เรียกว่า "ไอโซพอดยักษ์กับราเมงน้ำซุปครีมไก่" 

จานนี้ประกอบด้วยราเมนชามใหญ่และไอโซพอดขนาดใหญ่ที่นึ่งในเปลือกของมันเอง ในการเตรียมกุ้งทะเลน้ำลึกนั้น ผู้ปรุงอาหารจะผ่าเอาอวัยวะในท้องออก เก็บรักษาต่อมครีมไว้สำหรับบริโภค และนำไปนึ่ง กล่าวกันว่าเนื้อสีขาวมีรสชาติเหมือนกุ้งมังกรและปู ส่วนต่อมสีเหลืองนั้น “หวานเกินคาด”


มีรายงานว่าเจ้าของร้าน Ramen Boy ได้ไอเดียสำหรับเมนูแปลกๆ นี้ขณะไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยเขาจะเห็นไอโซพอดเหล่านี้ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ  ในตอนนั้นเขาคิดว่าพวกมัน “น่ารักมาก” แต่ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจว่าพวกมันจะทำส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสำหรับราเมนจานพิเศษ


ต้มในซุปไก่และเสิร์ฟพร้อมปลาหมึกและปลาโอ ราเมนจานพิเศษนี้ไม่เหมาะสำหรับทุกคน ประการแรก รูปร่างหน้าตาของไอโซพอดนั้นแน่นอนว่าจะทำให้หลายคนเลิกสนใจ แต่ราคาและความพร้อมของอาหารก็เป็นสิ่งที่ห้ามปรามเช่นกัน การให้บริการหนึ่งครั้งมีค่าใช้จ่าย 48 ดอลลาร์ และเนื่องจากไอโซพอดมีจำกัด จานนี้จึงมีให้เฉพาะผู้มีอุปการะคุณในร้านอาหารเท่านั้น


 Bathynomus giganteus เป็นสัตว์กินเนื้อชนิดหนึ่งที่สามารถอาศัยอยู่ที่ระดับความลึก 7,000 เมตร และกินซากของสัตว์ทะเลอื่นๆ และสัตว์ทะเลที่เคลื่อนไหวช้าๆ เช่น ปลิงทะเล ฟองน้ำ และไส้เดือนฝอย พวกมันเริ่มต้นจากการเป็นปรสิตที่กินเลือดและเนื้อของเหยื่อ แต่ในที่สุดก็เติบโตเป็นสัตว์กินซากสัตว์ทะเลที่กินซากสัตว์ ทานให้อร่อย!

 สำหรับอาหารที่ดูน่ากลัวเพิ่มเติม ลองดูที่ 'เอเลี่ยนแห่งทะเลอาริอาเกะ' อาหารอันโอชะที่เหมือนเซโนมอร์ฟของญี่ปุ่น แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่ามันจะทำให้คุณฝันร้าย...

รายการบล็อกของฉัน