Search

ค้นหา

Translate

วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลกใหม่ทำด้วยไวท์ทรัฟเฟิล ราคา 6,700 ดอลลาร์สร้างสถิติใหม่ รับรองโดยGuinness World Records

ไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลกใหม่ทำด้วยไวท์ทรัฟเฟิล ราคา 6,700 ดอลลาร์สร้างสถิติใหม่ รับรองโดยGuinness World Records

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cellato ยี่ห้อไอศกรีมหรูของญี่ปุ่นได้สร้างสถิติใหม่โดยกินเนสส์สำหรับไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลกด้วยมูลค่าที่สูงถึง 880,000 เยน (6,700 ดอลลาร์) ต่อชิ้น

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ตัวแทนของ Guinness World Records ได้รับรอง Byakuya ซึ่งเป็นไอศกรีมที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดใหม่ของ Cellato ว่ามีราคาแพงที่สุดในโลก 

ประกอบด้วยแป้งนุ่มที่ทำจากนม ชีส 2 ชนิด ไข่แดง และสาเกต้นหอม ท็อปด้วยชีส Parmigiano เห็ดทรัฟเฟิลขาว
น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล และทองคำเปลว เจลาโต้ 'เกรดสูงสุด' มีความหวานจาง ๆ รสชาติซับซ้อน

และเนื้อสัมผัสไอศครีมที่หรูหราและเรียบเนียน บรรจุในกล่องสีดำเรียบหรู ประกอบด้วยช้อนโลหะทำมือที่สร้างขึ้นโดยช่างฝีมือทาเคอุจิในฟุชิมิ เกียวโต โดยใช้เทคนิคและวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างวัดและศาลเจ้า

 ไอศกรีม Byakuya ขนาด 130 มล. หนึ่งลูกมีจำหน่ายบนเว็บไซต์ Cellato ในราคา 880,000 เยน ($6,700)

ในตอนแรก เราคิดว่าช้อนโลหะที่มาพร้อมกับไอศกรีม Byakuyaเป็น 'ส่วนผสม' ที่แพงที่สุด แต่จากข้อมูลของ PR Times Guinness Records

ชี้แจงว่าราคาอย่างเป็นทางการ (873,400 เยน) ไม่รวมช้อน เห็นได้ชัดว่าเห็ดทรัฟเฟิลขาวที่ใช้ทำไอศกรีมพิเศษนี้มาจากเมืองอัลบา ประเทศอิตาลี และเป็นส่วนหนึ่งของชุดคุณภาพสูงในราคา 2 ล้านเยน (14,900 ดอลลาร์)

Cellato แนะนำให้ปล่อยให้ไอศกรีมนิ่มลงเล็กน้อยก่อนเสิร์ฟ จนถึงจุดที่ช้อนโลหะที่ให้มาสามารถเข้าไปได้ง่าย จากนั้นผสมน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลที่ให้มาด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติเข้มข้นและเพลิดเพลิน ผู้ผลิตไอศกรีมของญี่ปุ่นแนะนำให้จับคู่เบียคุยะกับไวน์ขาวหนึ่งแก้ว

หนึ่งในส่วนผสมที่น่าสนใจที่สุดของไอศกรีมที่แพงที่สุดในโลกคือกากสาเก ซึ่งเป็นเศษเหลือจากการผลิตสาเกที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติของผลไม้และเนื้อสัมผัสที่คล้ายแป้ง


ไอศกรีม Byakuya ไม่มีวันหมดอายุ แต่ถ้าคุณสามารถจ่ายเงิน 6,700 ดอลลาร์สำหรับขนาด 130 มล. Cellato แนะนำให้กินภายใน 10 วันเพื่อเพลิดเพลินกับรสชาติและเนื้อสัมผัสอย่างเต็มที่

ในขณะที่คุณอยู่ที่นี่ เราขอสนใจแซนวิชที่แพงที่สุดในโลกได้ไหม แล้วเบอร์เกอร์ที่แพงที่สุดในโลก ล่ะ ?

รายการบล็อกของฉัน